วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลดน้ำหนักด้วยเห็ด เห็ด เห็ด ส่วนประกอบเมนูอาหารที่หลายๆ คนชอบ

ลดน้ำหนักด้วยเห็ด
ลดน้ำหนักด้วยเห็ด
เห็ดถือเป็นอาหารที่ปล่อยพลังงานออกมาอย่างช้าๆ เป็นอาหารที่มหัศตรรย์มากเพราะทำให้เลือดเจือจาง มีผลในการปรับระบบการไหลเวียนโลหิต และอัตราการเผาผลาญไขมันของคุณให้ดีขึ้น

เห็ดใช้เวลานานในการปลดปล่อยพลังงานให้แก่ร่างกายโดยไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเปลี่ยนแปลง เห็ดช่วยขจัดความหิว และเป็นแหล่งอุดมไปด้วยสังกะสี ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เห็ดมีมากมายหลายชนิด คุณสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายรูปแบบรวมทั้งเห็ดที่มาจากทางตะวันออก เช่น เห็ดหอม และเห็ดไมตาเกะ เป็นต้น

ลดน้ำหนักด้วย เห็ด เห็ด เห็ด ส่วนประกอบเมนูอาหารที่หลายๆ คนชอบ

สารอาหารที่ได้จากเห็ดอาหารลดอ้วน

  1. วิตามินบี 3
  2. วิตามินบี 5
  3. กรดโฟลิก
  4. แคลเซียม
  5. ธาตุเหล็ก
  6. สังกะสี

เมนูอาหารลดอ้วนครั้งนี้ขอนำเสนอซุปเห็ด และถั่วลันเตา

  1. แป้งข้าวสาลีไม่ขัดขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำ 1.2 ลิตร
  3. กระเทียมทุบ 1 กลีบ 
  4. ใบไทม์แห้ง 1 ช้อนชา
  5. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
  6. เห็ดหั่นละเอียด 175 กรัม 
  7. ถั่วลันเตาหั่นละเอียด 175 กรัม 
  8. ผักชีฝรั่งสับละเอียด 55 กรัม 
  9. น้ำซุปผัก 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการปรุงเมนูลดน้ำหนักจากเห็ด

ละลายแป้งกับน้ำในหม้อ เติมกระเทียม และใบไทม์ จากนั้นค่อยๆ ให้ความร้อน เติมน้ำ และน้ำมันมะกอกทีละน้อย ทำการคนอย่างต่อเนื่อง เติมเครื่องปรุงที่เหลือ และต้มให้เดือด ปิดฝากและทิ้งให้เดือดกรุ่น 20 นาที จากนั้นนำไปปั่นในเครื่องบดอาหารจนละเอียด เพียงแค่นี้เราก็จะได้ซุปเห็ดแสนอร่อยเป็นเมนูอาหารรักษาสุขภาพอีกเมนูจ้า
ลดน้ำหนักด้วยเห็ด เห็ด เห็ด ส่วนประกอบเมนูอาหารที่หลายๆ คนชอบ
รูปประกอบเนื้อหาไม่ใช่รูปจริงจากเมนูซุปเห็ดนะคะ

ขอแถมข้อมูลวิธีทดสอบเห็ดมีพิษกันสักหน่อย

เห็นช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับการรับประทานเห็ดแล้วเสียชีวิต คราวนี้ก็เลยจะมาแนะนำวิธีการทดสอบว่าเห็ดมีพิษหรือไม่ 
วิธีที่ 1 การดูว่าเห็ดมีพิษหรือไม่ เวลาที่เราต้มเห็ดให้นำข้าวเหนียวที่นึ่งเสร็จแล้ว ใส่ลงไปในหม้อต้ม ใช้แค่นิดหน่อยก็พอค่ะ หลังจากนั้นให้เราสังเกตว่าข้าวเปลี่ยนเป็นสีดำหรือไม่ หากข้าวเหนี่ยที่เราใส่ลงไปเปลี่ยนเป็นสีดำแสดงว่าเห็ดมีพิษ หากข้าวเหนี่ยวที่ใส่ลงไปเป็นปกติ ไม่ได้เปลี่ยนสี แสดงว่าเห็ดไม่มีพิษ 
วิธีที่ 2 การดูว่าเห็ดมีพิษหรือไม่ ให้นำน้ำสะอาดใส่ในหม้อแล้วนำไปต้มบนไฟให้เดือดจัด หลังจากนั้นให้ใส่เห็ดที่เก็บมาได้ หรือเห็ดที่เราสงสัยว่าจะมีพิษลงไปในหม้อน้ำเดือดๆ ที่ตั้งไฟไว้ จากนั้นใส่เมล็ดข้าวสารลงไปเพียงเล็กน้อย ประมาณ 20 เมล็ดก็พอค่ะ จากนั้นปล่อยตั้งไฟทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีโดยประมาณ แล้วยกลงจากไฟ ตั้งพักไว้ให้เย็นตัว แล้วให้ตักเมล็ดข้าวสารขึ้นมาบีบดู หากพบว่าเมล็ดข้าวสารแหลก หรือเปื่อยยุ่ยคามือ แสดงว่าเห็ดชนิดนั้นไม่มีพิษสามารถนำมารับประทาน แต่ถ้าเมล็ดข้าวสารยังคงแข็งตัวอยู่ในสภาพเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะบดขยี้ก็ตาม แสดงว่าเห็ดชนิดนั้นมีพิษ ห้ามนำมารับประทานโดยเด็ดขาดจ้า

ลดน้ำหนักด้วยเห็ด

ทำกับข้าวกินเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น